วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไม่อยาก....เป็นหวัด



น่ากิน...น่าดูด...น่าดื่ม..เอ้า..ตกลงใช้คำไหนถูกล่ะ..กับน้ำผลไม้สีสวยนี่....ในแก้วที่เห็นนั่น..แน่นอน..มีน้ำ..มีไวตามินซี..มีโพแทศเซียม..มีสารสี..จากธรรมชาติ...ที่ดีต่อร่างกายของคนเรา..โอ๊ะ..เกือบลืม..ไฟเบอร์...ต้องใช่ภาษาต่างชาติหน่อย..จะใช้ว่า..เส้นใย..เดี๋ยวก็ไปนึกถึงใยแมงมุม..จะยุ่งเอา...ความจริงนะ..แค่น้ำเปล่า...ที่โรงเรียนมี..วันละ 6 แก้ว..เรานักเรียนทั้งหลายก็ห่างไกลหวัดแล้วละ..แต่บางทีเราก็...เบื่อน้ำเปล่านี่นา..น้ำผลไม้..มีไวตามินซี..จากธรรมชาติ..ช่วยให้อาการหวัดหายเร็วขึ้น...ถ้าใครเจ็บคอ..ใช้น้ำเกลืออุ่นๆๆๆๆ..กลั้วคอสัก 2-3 วันเช้าๆๆๆ..อาการจะทุเลา...ยังไม่หายอีก..คราวนี้...ฟ้าทะลายโจร..สัก 2 - 3 ใบ...อยู่....แต่เราต้องระวังตัวเองด้วย...ใครไอ..จาม เราอย่าอยู่ใกล้..ถ้าเลี่ยงไม่ได้..เรารีบปิดจมุกตัวเองด้วยผ้าเช็ดหน้า...สัก 1 นาทีค่อยเอาผ้าก็จะช่วยได้บ้าง..ทางที่ดีเตือนเพื่อนให้..ใชผ้าปิดปากเวลาไอ..จาม...อีกเรื่องคือ..ล้างมือบ่อยๆ..ด้วยสบู่ ..วันละ 5 ครั้ง..ช่วยลดการติดเชื้อหวัดได้ถึง 45 % ถ้าเช้็ดมือให้แห้งจะลดเชื้อได้ 58 % แต่......ถ้าใช้วิธีเป่าให้แห้งด้วยลมร้อนแบบที่มีอยู่ตามห้าง...จะเพิ่มเชื้อ..25 %...ขอให้ทุกคน..ห่างไกลจากหวัด..นะจ๊ะ...จะได้มาโรงเรียน...เล่นกับเพื่อนได้ทุกวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น